1.07.2006

01/2006 Desperate Housewife

I am a desperate housewife – desperate to move to CA and come home to Pinas this December, and now back to housewife status as of today. I quit my job, effective yesterday. Yey!

Bakit yey?

1. Because I now have the time to finish everything in my to-do list that I normally won’t have time to do while I still had the job.
2. Dahil pwede na ako maghanap ng ibang trabaho kung saan mababayaran ako ng tama, kung saan may matututunan ako sa amo ko at kung saan hindi lang sakit ng ulo ang maiuuwi ko sa bahay. Kung nagtataka kayo kung bakit buong-buong Tagalog ito, isipin nyo na lang ingles ang salita nila dito. Maaring ayaw kong maintindihan ng ibang tao ang nakasulat dito. Malay ko kung makita nila diba.
3. I can start preparing to move to California.

Though I will miss working, most especially the friends I made, I am more than happy to leave. And though I’m not very keen about being a housewife again, I can definitely make the most of my newfound free time.

Ang saya saya!

2 Comments:

At 4:47 PM, Anonymous Anonymous said...

kailan ka lipat cali? Syet!!!!!! Bakit ako na pa syet???? Hehehehehe, saka na pag natuloy. HAHAHAHAHAHA.

Hope maging smooth ang paglipat nyo. Much better ang climate & people there. Yun nga lang mataas ang tax daw don e, sabi ng boss ko.

 
At 8:34 PM, Blogger meL said...

hmmm pahaging ba yan na pupunta ka na rin dito?! balitaan mo ko ha! :)

 

Post a Comment

<< Home